วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเปิดห้องละหมาด ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายก รมต.และ รมต.ว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมเปิดห้องละหมาด   

ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี 


                         #ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์  #ชีพจรสุราษฎร์  #SuratNews  #MKDtv  
                                         ขอบคุณ ภาพ/เรื่อง : ฉัตรสรณ์  มีภูมิ


1 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.00 น. เนื่องด้วย นายภานุ  ศรีบุศยกาญจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต.1  พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการร้องเรียนจากประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ขอห้องละหมาดบริเวณอาคารท่าอากาศยานสนามบินสุราษฎร์ธานี เนื่องจากพี่น้องมุสลิมใช้บริการสนามบินเป็นจำนวนมากประกอบกับมีสายการบินเปิดเส้นทางการบินตรงไปยังประเทศมาเลเซีย จัดทำห้องละหมาดเพิ่มเติมเพื่อบรรเทาความหนาแน่นและจะได้ปฏิบัติศาสนกิจของพี่น้องชาวมุสลิมได้ละหมาดวันละ 5 เวลา ให้พี่น้องชาวมุสลิมที่ใช้บริการของสนามบินฯ ให้ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น จากนั้น นายภานุ  ศรีบุศยกาญจน์ ได้นำเรื่องหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ชุดที่ 25 ปีที่ 1 ครั้งที่  16 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) จำนวนสามเรื่องจากนั้นได้ประสานผ่าน นายถาวร  เสนเนียม
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อดำเนินการของบประมาณจัดทำห้องละหมาดและได้รับการประสานงานกลับมาตามหนังสือที่ได้รับร้องเรียนและการหารือในสภาว่าได้จัดงบประมาณจัดทำห้องละหมาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ นายภานุ  ศรีบุศยกาญจน์  ได้รับการประสานผ่านนายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขารัฐมนตรี  ถึงการดำเนินการเรื่องนี้เป็นทีเรียบร้อย


และเมื่อเวลา 09.00 น. วันแรงงานแห่งชาติ ปี 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมเปิดห้องละหมาดและร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบห้องละหมาดในโอกาสตรวจราชการในพื้นที่สุราษฎร์ธานี, พังงา, นครศรีธรรมราช พร้อมทั้งนายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต.1 พรรคประชาธิปัตย์ นายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต.4 พรรคประชาธิปัตย์ นายธีรภัทร  พริ้งศุลกะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต.6 พรรคประชาธิปัตย์ นายวิวรรธน์  นิลวัชรมณี ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต.2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบหมายให้ น.ส.สุทธิรัตน์ แซ่โค้ว เลขานุการฯ เป็นตัวแทนปฎิบัติหน้าที่ นางโสภา กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต.3 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสุขสวัสดิ์ สุขาวรรณโณ ผอ.ท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี นายธธงชัย สารอักษร วัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมพิธีเปิดห้องละหมาด และร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบห้องละหมาดในการใช้มอบให้ นายฮัจยีสมนึก เหมประพันธ์ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสอและห์ โต๊ะบาย เลขากรรมการอิสลามประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี และรองประธานกรรมการอิสลาม และอิหม่ามประจำมัสยิดฯ ในจังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวนหลายท่านมาร่วมรับมอบในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ พนักงาน และประชาชนทั่วไปที่นับถือศาสนาอิสลามในการปฏิบัติศาสนกิจ และมีหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย สำหรับห้องละหมาดจะตั้งอยู่ชั้น  1 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานนานาชาติสุราษฎร์ธานี
...
....
MKD SURAT NEWS
ติดต่อกอง บก.ข่าว "ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ " โทร. 084 940 2289
ติดต่อกอง บก.ข่าวภาคสนาม ถ่ายทอดสด "สุราษฎร์ LIVE สด" โทร. 091 826 9901

#ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ #เมืองคนดีนิวส์ออนไลน์ #สุราษฎร์LIVEสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น