วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563

 ดีป้า ร่วมกับสภาอุตสาหกรรม จ.พังงา 

สนับสนุนใช้เทคโนโลยี ยกระดับเกษตรกร เพิ่มผลผลิต รายได้

#ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์  #ชีพจรสุราษฎร์  #SuratNews #MKDtv

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล จับมือสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงาส่งเสริมเกษตรกรภาคใต้ ผ่านมาตรการคูปองดิจิทัล

วันพุธที่ 2 ตุลาคม 2563 สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา สนับสนุนการประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีดิจิทัลยกระดับเกษตรกร เพิ่มผลผลิตลดต้นทุน เพิ่มรายได้ ขยายช่องทางการจัดจำหน่าย 

ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า กล่าวว่า ดีป้า ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกษตรกรยกระดับการบริหารจัดการกระบวนการผลิตด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการ ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ผ่านคูปองดิจิทัลเพื่อการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (depa mini Transformation Voucher) โดยร่วมมือกับเครือข่ายดิจิทัลสตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการดิจิทัล (Digital Provider) ในโครงการที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานฯ เพื่อให้เกิดการจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ใช้บริการกับผู้ให้บริการ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะสามารถเข้าถึงดิจิทัลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และเกิดความมั่นใจในการได้รับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ได้มาตรฐาน เหมาะสมกับบริบทของตนเอง สามารถช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น ตลอดจนเปิดโอกาสในการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายได้อีกทางหนึ่ง

​ทั้งนี้ ในที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาการส่งเสริมและสนับสนุน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล มีมติเห็นชอบ “โครงการพัฒนาและเกษตรกรประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล” จากหน่วยงานร่วมดำเนินงานในภาคใต้ โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา เพื่อตอบสนองภารกิจดังกล่าว จำนวน 450 คูปอง ครอบคลุมพื้นที่ จังหวัดพังงา สุราษฎร์ธานี และยะลา มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ประกอบการเกษตร และเกษตรกรในภาคใต้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการประกอบอาชีพ และพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digital Transformation) ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการขับเคลื่อนสู่ธุรกิจดิจิทัลอย่างมีศักยภาพ

​ด้าน นายชัยยันต์ ใจเย็น ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมพังงา มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมจัดโครงการในครั้งนี้ สำหรับวัตถุประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรในภาคใต้ยกระดับการบริหารจัดการด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล ในกลุ่ม Software Hardware Smart Devices และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง สร้างความแข็งแกร่งในการบริหารจัดการในกระบวนการภายในของธุรกิจ ทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับธุรกิจเกษตรกรในภาคใต้ และส่งเสริมสนับสนุนให้มีการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล หรือวิสาหกิจชุมชนด้านดิจิทัลในประเทศ เพื่อให้เกิดกลไกหมุนเวียนในการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น