วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ดาวติ๊กตอก "จูรี นุ่มแก้ว" เดินหน้าร่วมโครงการ “ปลุกเป้าหมาย สร้างไฟในชีวิต” ให้กับนักศึกษา ม.ราชภัฎสุราษฎร์ฯ - MKD NEWS ฉ.214


เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 ทีมข่าว "เมืองคนดีนิวส์" ได้รับการเปิดเผยจาก   นายวศุธน เรืองขนาบ (เฉียบ สุราษฎ์) ถึงโครงการ “ปลุกเป้าหมาย สร้างไฟในชีวิต” ให้กับนักศึกษา ม.ราชภัฎสุราษฎร์ธานี โดยหนึ่งในผู้ที่มาร่วมสร้างสีสันในวันนั้น ก็มีคุณจุรี นุ่มแก้ว ดาวติ๊กตอก ชื่อดัง ได้แบ่งปันประสบการณ์ว่า ตัวเองเป็นลูกชาวบ้านธรรมดาที่มีฐานะยากจน ทำงานหนักมากตั้งแต่เด็ก ทำงานมาทุกอย่างตั้งแต่ จับกังแบกข้าวสาร ทำงานในร้านสะดวกซื้อ รับจ้างทั่วไป แต่เราก็มีความฝันที่อยากเป็นนักการเมือง จึงไปเรียนกฎหมาย จนสามารถเรียนจบได้ภายในเวลา 2 ปีครึ่ง จากนั้นก็เข้ารับราชการ เป็นผู้ประกาศ มีเงินทองพอเลี้ยงครอบครัว แต่แล้ววันนึงเกิดภาวะวิกฤตโควิด ถูกเลิกจ้างเงินหมด มีแต่หนี้เต็มตัว จึงตัดสินใจจะไปขับรถรับจ้าง ในขณะที่มีครอบครัวมีลูกถึง 3 คน ภรรยาอีก 1 คน ไม่พอเลี้ยง เครียด จึงได้เรียนรู้การทำออนไลน์ ในระยะแรกไม่ประสบความสำเร็จ จนกระทั่งมาเป็นที่รู้จักจากการทำคลิปวิเคราะห์ข่าวชาวบ้าน จากนั้นก็ได้เรียนรู้และทำคอนเทนท์ ขยายผลไปทุกแพลตฟอร์ม มีคนติดตามนับล้านคน จนได้เงินแสนต่อเดือน ต่อมาเริ่มขายออนไลน์ มีสินค้ามาให้รีวิวถึงกว่า 600 แบรนด์



“ก่อนทำคลิปคอนเทนท์ เราต้องหาบุคลิกเราให้เจอก่อนว่าเราต้องการอะไร เพราะไม่ใช่ว่ามันจะเหมาะกันทุกคน เมื่อพบแล้วก็พัฒนามันแตะต้องทำอย่างสม่ำเสมอ ฉันทำคลิปต่อเนื่องทุกวันตามเงื่อนไขของเพจ ที่พอมีคนติดตามครบ 10,000 คน จนมีเงินตั้งแต่เงินหมื่น เงินแสน จนถึงเงินล้าน มีคนติดตามปัจจุบันล้านกว่าคน เธอคิดดู เวลาฉันขายของออนไลน์ มันเหมือนฉันมีตลาดใหญ่ที่มีคนมาเดินตลาดล้านกว่าคน คิดดูว่าถ้าต้องเปิดร้านที่ให้คนมาเดินนับล้านคนเราต้องใช้ที่กี่ร้อยไร่ ต้องลงทุนเท่าไร แต่ในตลาดออนไลน์เราไม่ต้องลงทุนอะไร นอกจากมีสินค้า มีคอนเทนท์ และมีสไตล์เป็นของตัวเอง มันสามารถสร้างรายได้ให้เราจริง วันนี้ฉันสามารถเกษียณจากงานประจำและดูแลครอบครัวได้แล้ว ฉันทำงานออนไลน์มาตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วจนถึงวันนี้ฉันมีเงินในบัญชีแล้ว 52 ล้านบาท จึงอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้พวกเธอ ฉันประสบความสำเร็จได้เธอก็ต้องทำได้” 





































































ขอขอบคุณข้อมูล/รูปภาพจาก 
FB : พรรคชาติพัฒนากล้า - ChartpattanaKLA Party 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น