วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2566

ดร.วิชชุตา มาชู ม.อ. วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี จัดทดสอบเส้นทางการท่องเที่ยวในชุมชนปากกะแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี


 เมื่อวันที่ 17  มกราคม 2566 ทีมข่าวภาคสนาม "บก.ป้อม เมืองคนดี" บรรณาธิการ นสพ.เมืองคนดีนิวส์ออนไลน์ ได้เข้าร่วมโครงการวิจัยแนวทางพัฒนาพื้นที่ริเริ่มการท่องเที่ยวโดยชุมชน จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดย ดร.วิชชุตา มาชู และคณะทำงานมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี ชึ่งจะมีการทำกิจกรรม 3 พื้นที่นั้นก็คือ เกาะแรต ปากกะแดะ และหนองปลิง












โดยกิจกรรมวันนี้  จะเชิญกลุ่มเป้าหมายจากอาชีพจำนวนกว่า 15 คน ที่มีความหลากหลายอาชีพ เพื่อมาร่วมทดสอบเส้นทางการท่องเที่ยวในชุมชนปากกะแดะ อำเภอกาญจนดิษฐ์  จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในครั้งนี้ ชึ่งในพื้นที่ก็ได้รับความร่วมมือจากเทศบาลตำบลกาญจนดิษฐ์ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ร่วมทั้งประชาชนในพื้นที่ คอยอำนวยความสะดวก















เส้นทางที่สำรวจในครั้งนี้ เราได้คนนำทางจากเยาวชนในพื้นที่ 3 คนด้วยกัน มานำทีมนักท่องเที่ยวแบ่งเป็น 3 กลุ่มๆ ละ 5 คน แยกย้ายกันไปตามจุดสำคัญต่างๆ อาทิ วิถีชุมชน(การตากปลาแห้ง)  บ้านโบราณ (ผู้ใหญ่บ้านคนแรก)  ศาลเจ้าปากกะแดะ (ทีมีชื่อเสียง)  ร้านกาแฟโบราณ  และเส้นทางเดินชมป่าชายเลน ความยาวกว่าหลายร้อยเมตร Walk WAy











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น