วันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2566

รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี เปิดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครอง (ผรส.) อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี






















วันที่ 23 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. นายนันทวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพพนักงานฝ่ายปกครอง (ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ประจำปีงบประมาณ 2566 ระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคม 2566 ณ  ศาลาประชาคมอำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายอุทัย เทือกสุบรรณ นายอำเภอชัยบุรี นายชัชชัย มณี ปลัดอาวุโส ว่าที่ ร.อ.ธเนศ ชาคริตสกุล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,หัวหน้าส่วนราชการอำเภอชัยบุรี ,นายปรีติ เชาวลิตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตอำเภอชัยบุรี และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมพิธีเปิดดังกล่าว 




ซึ่งอำเภอชัยบุรี ได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

๑.เพื่อเตรียมความพร้อมและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยให้แก่ราษฎร

๒.เพื่อฝึกอบรมการใช้อาวุธ การใช้และบำรุงรักษาอาวุธ ยุทธวิธีการตรวจค้น และการจับกุม ให้แก่ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ(ผรส.) ที่เข้ารับการฝึกอบรม

๓.เพื่อให้พนักงานฝ่ายปกครอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครองและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) มีความรู้ความเข้าใจในบทบาทหน้าที่และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นแนวทางเดียวกัน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 74 นาย 




- การฝึกอบรมมีการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของพนักงานฝ่ายปกครอง/สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย  โดยนายชัชชัย มณี ปลัดอาวุโส

- การฝึกปฐมพยาบาลและการกู้ชีพเบื้องต้น โดยโรงพยาบาลชัยบุรีและหน่วยกู้ชีพกู้ภัยชัยบุรี

- การต่อสู้ป้องกันตัว/การตรวจค้นยานพาหนะ/ตั้งจุดตรวจจุดสกัด/การตรวจค้นบุคคล/การตรวจค้นยานพาหนะ/การลาดตระเวนในพื้นที่ตามยุทธวิธี/ทฤษฎีการสืบสวนหาข่าวและการบันทึกเหตุการณ์ โดยชุดครูฝึกสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอชัยบุรีที่ 20





 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น