วันศุกร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง ในฐานะประธาน ศจพ.อ. พร้อมคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน และมอบสิ่งของให้ครัวเรือนเปราะบาง ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ฯ

 















 วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉางในฐานะประธานคณะกรรมการ “ศูนย์อำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ในระดับอำเภอ (ศจพ.อ.)  พร้อมด้วย นางสารภี จีนไทย พัฒนาการอำเภอท่าฉาง นางสาวหฤทัย พลเดช  ท้องถิ่นอำเภอท่าฉาง นางปพิชญา ขนาบแก้ว พัฒนากรผู้รับผิดชอบตำบลท่าเคย และทีมพี่เลี้ยงครัวเรือนเปราะบางตำบลท่าเคย ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน สอบถามความเป็นอยู่ของครอบครัว พร้อมนี้ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น มอบให้แก่ครัวเรือนเปราะบาง













นางอรอุมา พิกุลทอง อายุ 36 ปี มีบุตรจำนวน 5 คน พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ที่ 3 บ้านใหญ่ ตำบลท่าเคย อำเภอท่าฉาง ซึ่งลูกชาย ด.ช. อัครชัย ทองก่อนาค (น้องไข่มืด) อายุ 11 ปี เป็นบุตรคนที่ 2  เป็นผู้ป่วยติดเตียงจากการประสบอุบัติเหตุถูกรถชน โดยในวันเกิดเหตุลูกชายได้ซ้อนมอเตอร์ไชด์ไปกับบิดาของตนเองแล้วเกิดอุบัติเหตุชนกับรถยนต์ โดยสามี นายปรีชา ทองก่อนาค ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวได้เสียชีวิตคาที่ ณ ที่เกิดเหตุ โดยลูกชาย พยายามจะลากร่างกายของสามีออกจากถนนแต่เกิดเหตุซ้ำซ้อนมีรถอีกคันมาชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการของลูกชาย รับอาหารทางสายผ่านจมูก เจาะคอ ไม่สามารถเดินหรือช่วยเหลือตนเองได้ การตอบสนองช้ามากเนื่องจากกะโหลกสมองร้าว การมองเห็น ตาขวามองเห็น ตาซ้ายมองไม่เห็น ขาขวาหักตามกระดูก มีแผลที่เท้า ปัจจุบันนางอรอุมา พิกุลทอง ไม่ได้ทำงาน จึงไม่มีรายได้เนื่องจากต้องดูแลลูกชายอย่างใกล้ชิด  



ในการเยี่ยมเยียนครัวเรือนเปราะบางครั้งนี้ นายอำเภอท่าฉาง ได้มอบหมายให้ นายไชยรัตน์ สมลักษณ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านใหญ่ ตำบลท่าเคย ในฐานะทีมพี่เลี้ยงครัวเรือนเปราะบางตำบลท่าเคย ได้ดำเนินการจัดหาที่นอนให้กับครัวเรือนเปราะบางและให้คำแนะนำครัวเรือนเปราะบางในการจัดสุขลักษณะภายใน เพื่อสุขภาพที่ดีของคนในครัวเรือน  

"อำเภอท่าฉาง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น