วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

"วันจักรี" 6 เมษายน 2563 จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นำทุกภาคส่วนประกอบพิธีเนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชและวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์
#ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ #ชีพจรสุราษฎร์ #SuratNews

วันที่ 6เม.ย.63 ณ อาคารประชุมสัมมนาศูนย์กลางภาคใต้ตอนบน ศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมพิธี จากนั้นถวายเครื่องราชสักการะ (พานพุ่มดอกไม้) พร้อมกล่าวคำถวายราชสดุดี ต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ ประจำปี 2563 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณแห่งบูรพกษัตริย์ไทย และแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า วันจักรีตรงกับวันที่ 6 เมษายนของทุกปี เนื่องจากวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2325 พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช หรือพระรามาธิบดีที่ 1 ทรงเสด็จปราบดาภิเษกขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี และเป็นวันครบรอบการก่อตั้งราชวงศ์จักรี ซึ่งพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ ที่ทรงเสียสละ ปกป้องแผ่นดินไทย และพัฒนาประเทศชาติของเราให้มีความเจริญรุ่งเรือง และทรงสร้างกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองหลวงของไทย มาจนทุกวันนี้



Cr.ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี
....
MKD SURAT NEWS
ติดต่อกอง บก.ข่าว "ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ " โทร. 084 940 2289
ติดต่อกอง บก.ข่าวภาคสนาม ถ่ายทอดสด "สุราษฎร์ LIVE สด" โทร. 091 826 9901

#ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ #เมืองคนดีนิวส์ออนไลน์ #สุราษฎร์LIVEสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น