วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

ข่าวบิดเบือน - ธนาคารออมสินออกมาตรการช่วยมนุษย์เงินเดือนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา (31/3/63)

[ข่าวบิดเบือน]
ด่วน! #ชัวร์ใช่แชร์ #แชร์แชร์แชร์สู้โควิด #สุราษฎร์ธานี
ธนาคารออมสินออกมาตรการช่วยมนุษย์เงินเดือนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา จากการลงทะเบียนเว็บ  “เราไม่ทิ้งกัน”

จากที่มีการแชร์ว่า ธนาคารออมสินออกสินเชื่อตัวใหม่ เพื่อรองรับผู้ที่ลงทะเบียน 5,000 บาท ไม่ทันนั้น ทางธนาคารได้ชี้แจงว่า “เปิดบริการสินเชื่อตัวใหม่จริง เป็นมาตรการดอกเบี้ยต่ำที่ช่วยเหลือคนอีกกลุ่มหนึ่งในภาวะบ้านเมืองวิกฤต สินเชื่อใหม่จะมี 2 ตัว ซึ่งไม่เกี่ยวข้องใดๆกับการลงทะเบียนรับเงิน 5 พัน

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารออมสินออกมาตรการช่วยมนุษย์เงินเดือนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา จากการลงทะเบียนเว็บ “เราไม่ทิ้งกัน” ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น มีข้อมูลบิดเบือน
จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความว่า ธนาคารออมสินออกสินเชื่อตัวใหม่ เพื่อรองรับผู้ที่ลงทะเบียน 5,000 บาท ไม่ทันนั้น ทางธนาคารได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ธนาคารออมสินเปิดบริการสินเชื่อตัวใหม่จริง แต่ไม่ได้เปิดรองรับผู้ที่ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท” เป็นมาตรการดอกเบี้ยต่ำที่พอจะช่วยเหลือคนอีกกลุ่มหนึ่งในภาวะบ้านเมืองวิกฤต
ซึ่งบริการสินเชื่อใหม่จะมี 2 ตัว ได้แก่ 1. โครงการสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีอาชีพอิสระ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้มีอาชีพอิสระที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งให้กู้ได้ไม่เกิน 1 หมื่นบาท อัตราดอกเบี้ย 0.10% ต่อเดือน (Flat Rate) ผ่อนชำระคืนนานถึง 2 ปี โดยไม่ต้องชำระเงินกู้ 6 งวดแรก และ 2. โครงการสินเชื่อพิเศษ สำหรับผู้มีรายได้ประจำ เพื่อให้กู้ไปเสริมสภาพคล่องชั่วคราวในการดำรงชีวิต ซึ่งให้กู้ได้ไม่เกิน 5 หมื่นบาท อัตราดอกเบี้ย 0.35% ต่อเดือน (Flat Rate) ให้ผ่อนชำระคืนนานถึง 3 ปี โดยการค้ำประกันสามารถใช้บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันก็ได้ เพียงมีอายุ 20 ปีขึ้นไป สัญชาติไทย มีถิ่นที่อยู่อาศัยแน่นอน สามารถติดต่อได้ ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนแจ้งความจำนงใช้บริการ และกรอกข้อมูลใบสมัครออนไลน์ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563 เป็นต้นไป ผ่านเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th
จึงสรุปได้ว่าโครงการสินเชื่อฉุกเฉิน สำหรับผู้มีอาชีพอิสระ และโครงการสินเชื่อพิเศษ สำหรับผู้มีรายได้ประจำ ไม่เกี่ยวกับการลงทะเบียนรับเงิน 5 พัน























Cr.ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย
30 มีนาคม 2563
...
MKD SURAT NEWS
บก.ข่าว ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ " โทร. 084 940 2289
บก.ข่าวภาคสนาม ถ่ายทอดสด "สุราษฎร์ LIVE สด" โทร. 091 826 9901
#ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ #เมืองคนดีนิวส์ออนไลน์ #สุราษฎร์LIVEสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น