วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ป้องกันความเสี่ยงจากไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19)

นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี กำหนดมาตการป้องกันความเสี่ยงจากไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) พร้อมรับนโยบายจังหวัดสุราษฎร์ธานี
#ข่าวประชาสัมพันธ์  #องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี    29/3/2563

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้กำหนดมาตรการในการปฏิบัติงาน เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) โดยให้เจ้าหน้าที่สลับกันปฏิบัติหน้าที่เว้นระยะผู้ปฏิบัติหน้าที่อย่างน้อย 2 เมตร และกำหนดให้ใช้ทางเข้า - ออก อาคารเพียงทางเดียว พร้อมทั้งจัดให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่องวัดอุณหภูมิชนิดมือถือ (hand held thermometer)

เมื่อวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุมชั้น 3 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายทนงศักดิ์ ทวีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบเครื่องวัดอุณหภูมิชนิดมือถือ (hand held thermometer) ในการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการและประสานงานเพื่อสนับสนุนการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยนายสมหมาย นุ้งแดง หัวหน้าสำนักปลัดฯ ผู้รับมอบและนำไปใช้สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ที่เดินทางเข้าไปในอาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย


นายทนงศักดิ์ ทวีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบนโยบายในการทำงานเพื่อลดความเสี่ยงและเว้นระยะการทำงานโดนให้แต่ละส่วนราชการสลับกันปฏิบัติหน้าที่และให้อยู่ในความควบคุมดูแลของหัวหน้าส่วนราชการนั้นๆ และได้กล่าวกำชับกับเจ้าหน้าที่ว่า " ถึงพวกเราทุกคน การที่นายกกับปลัด กำหนดให้มีการสับเปลี่ยนกันทำงานที่ทำงานกับที่บ้าน เป็นการดำเนินการตามมาตรการ social distancing ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล ตาม พรก ฉุกเฉิน และสาธารณสุข เพราะฉนั้น ไม่อนุญาตให้ไปต่างจังหวัด รัฐบาลต้องการลดความแออัดในที่ทำงาน และลดพฤติกรรมทางสังคม อันเป็นทางหนึ่งที่จะแก้ปัญหาการติดเชื้อ จากโรค โควิด-19 ขอให้ปฏิบัติโดยเคร่งครับ


ถ้าไม่ปฏิบัติการตามนี้อาจเป็นเหตุให้ติดเชื้อ โควิด-19 ได้ และเป็นเหตุ ติดต่อมายังครอบครัว และพวกเรากันเอง ซึ่งจะเป็นความล้มเหลวในการดำเนินการนี้ /ถ้าทราบว่ามีผู้ใดไม่ปฏิบัติตามมาตรการนี้ ฝ่าฝืน ขอให้ ผอ กอง รายงาน และดำเนินการตามอำนาจนายก"
ภาพ : ธิติ พิวัฒน์
ข่าว : ปาริชาติ ด่วนเดิน
Cr.ประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี

MKD SURAT NEWS

ติดต่อกอง บก.ข่าว " โทร. 084 940 2289
https://www.facebook.com/MKDsurat/
https://www.facebook.com/groups/oksurat/
ติดต่อกอง บก.ข่าวภาคสนาม ถ่ายทอดสด "สุราษฎร์ LIVE สด" โทร. 091 826 9901
https://www.facebook.com/SuratLiveSod/
#ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ #เมืองคนดีนิวส์ออนไลน์ #สุราษฎร์LIVEสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น