วันเสาร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ธานี ตรวจเข้มท่าเรือทุกบริษัทในอำเภอดอนสัก
#ข่าวประชาสัมพันธ์  #จังหวัดสุราษฎร์ธานี    21/3/2563

วันที่ 21 มีนาคม 2562 เวลา 09.20 น. นายวิชวุทย์ จินโตผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นพ.เอกชัย มุกดาพิทักษ์ รองนายแพทย์ สสจ.สฎ นายจำนง สวัสดิ์วงศ์หน.สนง.ปภ.จ.สฎ.และคณะ ออกตรวจท่าเทียบเรือ ในพื้นที่อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี
โดยนายเจริญ เปลี่ยวจิตร นายอำเภอดอนสัก ได้ สรุปการเฝ้าระวังในพื้นที่ ณ ท่าเทียบเรือทุกบริษัทในพื้นที่อำเภอดอนสักว่าได้มีการ ตั้งจุดบริการเจลล้างมือ ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิวัดไข้ผู้โดยสารก่อนขึ้นเรือ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา (COVID -19)
ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้สั่งการให้ สนง.เจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขาร่วมกับอำเภอ สภ. ตำรวจน้ำ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สสอ. อปพร.ผู้ประกอบการทุกบริษัท ให้เพิ่มความเข้มข้นเพื่อหยุดยั้งการแพร่เชื้อโรค (COVID-19 )ในประเด็น ดังนี้

1.ดำเนินการคัดกรอง โดยการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารก่อนขึ้นเรือทุกราย และปั้มสัญลักษณ์ผู้ผ่านการตรวจ ( Pass.Srt.) ก่อนเรือออกจากท่าทุกราย
2.ให้ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกราย
3. ตั้งจุดบริการเจลล้างมือทั้งท่าเทียบเรือและบนเรือ ให้ผู้โดยสาร ทำความสะอาด ล้างมือ
4. ให้เพิ่มความถี่ทำความสะอาด บริเวณท่าเทียบเรือ ภายในเรือ อาคารผู้โดยสาร บริเวณ ที่นั่ง ราวกั้นตก ห้องสุขา ฯลฯ
พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทุกรายว่า ขอให้ทุกคนปลอดภัย ขอให้ จนท.ทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อให้ทุกคนรอด ปลอดภัย ไปด้วยกัน จากวิกฤติการณ์ (COVID-19)
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายแพทย์เอกชัย มุกดาพิทักษ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จ สุราษฎร์ธานี และคณะ ออกตรวจท่าเทียบเรือในพื้นที่อำเภอดอนสัก จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายเจริญ เปลี่ยวจิตร นายอำเภอดอนสัก พร้อมด้วย ผกก.สภ.ดอนสัก ผอ.เจ้าท่าส่วนภูมิภาคสาขาสุราษฎร์ธานี สารวัตรตำรวจน้ำ นายกเทศมนตรีเมืองดอนสัก นายก อบต.ดอนสัก สาธารณสุขอำเภอดอนสัก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อปพร. ผู้จัดการบริษัทเรือโดยสาร ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุป ณ ท่าเทียบเรือทุกบริษัทในพื้นที่อำเภอดอนสัก โดยได้เน้นย้ำให้มีการตั้งจุดบริการเจลล้างมือ ตรวจัดกรองวัดอุณหภูมิวัดไข้ผู้โดยสารก่อนขึ้นเรือ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา (COVID -19)

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ สนง.เจ้าท่าภูมิภาคทุกสาขา ร่วมกับอำเภอ ตำรวจท้องที่ ตำรวจน้ำ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุขอำเภอ อปพร. ผู้ประกอบการทุกบริษัท ให้เพิ่มความเข้มข้นเพื่อหยุดยั้งการแพร่เชื้อโรค (COVID-19 )ในประเด็นต่างๆ ได้แก่ ดำเนินการคัดกรอง โดยการตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารก่อนขึ้นเรือทุกราย และปั้มสัญลักษณ์ผู้ผ่านการตรวจ ( Pass.Srt.) ก่อนเรือออกจากท่า ทุกราย ให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทุกราย ตั้งจุดบริการเจลล้างมือทั้งท่าเทียบเรือและบนเรือ ให้ผู้โดยสาร ทำความสะอาดล้างมือ ให้เพิ่มความถี่ทำความสะอาด บริเวณท่าเทียบเรือ ภายในเรือ อาคารผู้โดยสาร บริเวณ ที่นั่ง ราวกั้นตก ห้องสุขา เจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงานจะต้องปลอดภัยจะต้องมีอุปกรณ์ป้องกัน และให้รายผลการปฏิบัติการคัดกรองให้จังหวัดทราบทุกวัน

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง เพื่อให้ทุกคนรอดปลอดภัยไปด้วยกัน จากวิกฤตการณ์ (COVID-19)
....
Cr.ประชาสัมพันธ์จ.สุราษฎร์ธานี

MKD SURAT NEWS

ติดต่อกอง บก.ข่าว " โทร. 084 940 2289
https://www.facebook.com/MKDsurat/
https://www.facebook.com/groups/oksurat/
ติดต่อกอง บก.ข่าวภาคสนาม ถ่ายทอดสด "สุราษฎร์ LIVE สด" โทร. 091 826 9901
https://www.facebook.com/SuratLiveSod/
#ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ #เมืองคนดีนิวส์ออนไลน์ #สุราษฎร์LIVEสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น