วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

Power BI Desktop เมนูจานใหม่ 
สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
#ข่าวประชาสัมพันธ์  #สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  21/3/2563

โครงการการพัฒนาระบบบริหารจัดการข้อมูล เพื่อการพัฒนาชุมชน และจัดทำระบบการวิเคราะห์ข้อมูลตามความต้องการของผู้ใช้ ประจำปี 2562 ชึ่งจะมีการอบรม ทำรายงานข้อมูล จปฐ โดย POWER BI วันที่ 17-20 มีนาคม 2563 ผ่านระบบประชุมทางไกล Conference และ TV พช.  โดย นายพิชัย มณีลาภ หัวหน้ากลุ่มงานสารสนเทศการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี  พร้อมด้วยนักวิชาการพัฒนาชุมชนจังหวัด นักวิชาการพัฒนาชุมชนอำเภอเข้าร่วมโครงการ

**
Power BI เป็นชุดของเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลธุรกิจ (ฺBusiness Analytics Tool) และสร้างรายงานได้อย่างน่าสนใจ Power BI Dashboard ช่วยให้มุมมอง 360 องศา ให้กับผู้ใช้งานเพื่อประกอบการตัดสินใจ แบบรวมศูนย์ สามารถอัพเดต ได้อย่างทันที อีกทั้งยังสามารถดูได้จากทุกๆ อุปกรณ์ ผู้ใช้สามารถทำ คลิกเพื่อดูข้อมูลในมุมที่ต้องการ เพื่อที่จะหาคำตอบ เพื่อตัดสินใจ การสร้าง Dashboard ก็ยังสามารถเชื่อมต่อไปยังมากกว่า 50 ตัวเชื่อมต่อ ที่เป็นที่นิยม และยังมี Dashboard ที่สร้างมากึ่งสำเร็จรูปที่จะให้ทุกท่านสร้าง Dashboard ได้อย่างรวดเร็ว และคุณยังสามารถเข้าถึงข้อมูลและรายงานของคุณได้จาก Apps Power BI Mobile ทั้งใน Windows, iOS, Android อีกด้วย ด้วยหลักการของ Design One View Anywhere

Power BI Desktop คือ เครื่องมือในการจัดการกับข้อมูล ทั้ง จัดระเบียบ คำนวณ ปรับแต่งอัตโนมัติ และยังเป็นเครื่องมือในการสร้างรายงาน  มีความสามารถในการรวม ประสานข้อมูลจากหลายแหล่ง ทั้ง ฐานข้อมูล ไฟล์ต่างๆ ทั้ง Excel, Text File และ ข้อมูลจากเว็บไซต์ ทำให้งานอันแสนน่าเบื่อ เป็นงานที่สนุก ใช้เวลาในการพัฒนาไม่มาก
Power BI จะยังสามารถนำข้อมูลของทั้งองค์กร ไม่ว่าจะอยู่บน คลาวน์ (Cloud) หรือ On-Premise โดยใช้ Power BI Gateway ที่จะเชื่อมโยงไปยังฐานข้อมูล SQL Server, Analysis Service หรือแหล่งต่างๆ ให้มาอยู่ใน Dashboard เดียวกันใน Power BI  และเผยแพร่ไปให้กับทุกๆ อุปกรณ์ หรือนำไปแสดงผลในเว็บไซต์ ด้วย embed code

Cr.สำนักงานพัฒนาชุมชน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
...
ติดต่อกอง บก.ข่าว "

MKD SURAT NEWS

โทร. 084 940 2289
https://www.facebook.com/MKDsurat/
https://www.facebook.com/groups/oksurat/
ติดต่อกอง บก.ข่าวภาคสนาม ถ่ายทอดสด "สุราษฎร์ LIVE สด" โทร. 091 826 9901
https://www.facebook.com/SuratLiveSod/
#ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์ #เมืองคนดีนิวส์ออนไลน์ #สุราษฎร์LIVEสด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น