วันเสาร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2563

สุราษฎร์ฯ มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า ในเขตเทศบาลนครฯ จากวิกฤต COVID-19

สุราษฎร์ฯ มอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อน

เขตเทศบาลนครฯ จากวิกฤต COVID-19 


                      #ศูนย์ข่าวเมืองคนดีนิวส์  #ชีพจรสุราษฎร์  #SuratNews  #MKDtv    
                                                   ถ่ายภาพ : ต้น คอมโมบาย



เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2563 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เดินทางไปเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นประธานพิธีมอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนเฉพาะหน้า โดยนายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมกับวัดต่างๆ ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี มูลนิธิ และภาคเอกชน ร่วมกันส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพแก่พี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา โควิด -19 ครอบครัวละ 1 ชุด 


ซึ่งเป็นผู้มีภูมิลำเนาอยู่ภายในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ที่ได้กรอกข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ หรือทำให้ถูกพักงาน ถูกเลิกจ้าง หรือทำให้รายได้ลดลง จนทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติแห่งการดำรงชีพได้ ซึ่งเป็นแบบสำรวจของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ไว้กับประธานชุมชนแล้วเมื่อ 17-21 เมษายน 2563 และเป็นผู้ที่แจ้งการใช้สิทธิของตนเอง 4 ด้าน ได้แก่
1. เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา33,มาตรา39 และมาตรา40 ซึ่งจะได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานประกันสังคมต่อไป
2.เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และผู้ไม่มีสิทธิอื่น ผู้ยากไร้ จะได้รับความช่วยเหลือเครื่องอุปโภคบริโภคจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามหนังสือสั่งการของจังหวัดสุราษฎร์ธานี
3. ผู้อยู่นอกเขตและหรือผู้มีทะเบียนบ้านภูมิลำเนาอื่น แจ้งขอรับความช่วยเหลือได้ที่ที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหรืออำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านนั้นๆ
โดยเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีจะทำการบันทึกข้อมูลของท่านตามแบบสำรวจแจ้งกรมการปกครองโดยด่วนต่อไป สำหรับประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือได้รับผลกระทบข้างต้น แจ้งลงทะเบียนขอรับความช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นเพิ่มเติมได้ที่ประธานชุมชนของท่าน และกองสวัสดิการสังคมได้ทุกวันเวลาราชการ จนกว่าจะแจ้งกำหนดการปิดรับแจ้งเพื่อจะได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าว//งานประชาสัมพันธ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น